Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Image.jpeg Image.jpeg Image.jpeg Image.jpeg Image.jpeg Image.jpeg Image.jpeg Image.jpeg IMG_0609.jpg IMG_07291.jpg IMG_0704.jpg IMG_0584.jpg IMG_0788.jpg IMG_0765.jpg IMG_0627.jpg IMG_0580.jpg IMG_0614.jpg IMG_0782.jpg IMG_07571.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Đồng hồ thời gian

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường Tiểu học Tam Hưng

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    GIÁO ÁN CHIỀU LỚP 2 - TUẦN 6 CKTKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Tào Gia Lượng (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:44' 17-10-2013
    Dung lượng: 352.5 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 6:
    Thứ hai ngày 15 tháng 10 năm 2013
    Tiết 1: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
    §6: TIÊU HÓA THỨC ĂN
    I. Mục tiêu:
    - Nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non, ruột già.
    * HS khá , giỏi : Giải thích được tại sao cần ăn chậm nhai kĩ và không nên chạy nhảy sau khi ăn no .
    - HS có ý thức: Ăn chậm, nhai kỹ.
    II. Đồ dùng dạy - học:
    - Mô hình ( hoặc tranh vẽ ) cơ quan tiêu hóa.
    - 1 vài bắp ngô hoặc bánh mì.
    III. Các Hoạt động dạy - học:
    TG
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1’

    3’
    A. Ổn định tổ chức lớp:
    - Nhắc HS ổn định chỗ ngồi.
    B. Kiểm tra bài cũ:
    
    - HS ổn định chỗ ngồi.
    
    
    - Kể tên các cơ quan tiêu hoá.
    - Vài HS nêu.
    - Miệng thực quản, dạ dày, ruột non và các tuyến tiêu hoá như tuyến nước bọt, gan tuỵ.
    
    
    1’
    C. Bài mới:
    *Giới thiệu bài – Ghi đầu bài.
    

    
    
    6’
    Khởi động:
    Trò chơi "Chế biến thức ăn ở bài trước"
    
    
    
    Bước 1: Thực hành theo cặp.
    - Thực hành theo cặp.
    
    
    - Phát cho HS đánh mì, ngô hạt, mô tả sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng.
    Bước 2: Làm việc cả lớp.
    + Ăn và nêu vai trò của răng, lưỡi và nước bọt khi ăn.
    - Đại diện một số nhóm phát biểu ý kiến về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng và dạ dày.
    
    
     *KL: ở miệng thức ăn được răng nghiền nhỏ, lưỡi nhào trộn, nước bọt tẩm ướt và được nuối xuống thực quản rồi vào dạ dày. ở dạ dày thức ăn tiếp tục được nhào trộn nhờ sự co bóp của dạ dày 1 phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng.
    - Đại diện một số em nêu
    
    11’
    ( Hoạt động 1: Làm việc với SGK về sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non và ruột già.
    * Phân nhóm, giao việc
    - Đính tranh
    

    - Xem SGK và thảo luận nhóm 2
    - Đại diện nhóm trình bày
    
    
    - Vào đến ruột non thức ăn tiếp tục biến đổi thành gì ?
    - Phần chất bổ có trong thức ăn được đưa đi đâu ? Để làm gì ?
    - Phần chất bã có trong thức ăn được đưa đi đâu ?
    - Ruột già có vai trò gì trong quá trình tiêu hoá.
    - Tại sao chúng ta cần đi đại tiện hàng ngày.
    - Vào đến ruột non, phần lớn thức ăn biến thành chất bổ dưỡng.
    - Chúng thấm qua thành ruột non vào máu đi nuôi cơ thể.
    - Chất bã được đưa xuống ruột già
    - Biến thành phân rồi được đưa ra ngoài.
    - Chúng ta cần đi đại tiện hàng ngày để tránh bị táo bón.
    
    10’
    (Hoạt động 2: Vận dụng kiến thức đã học vào đời sống.
    - Gọi ý câu hỏi
    

    - Thảo luận nhóm đôI, trả lời
    
    
    - Tại sao chúng ta nên ăn chậm, nhai kỹ.
    - Ăn chậm, nhai kỹ để thức ăn được nghiền nát tốt hơn, làm cho quá trình tiêu hoá được thuận lợi, thức ăn chóng được tiêu hoá và nhanh chóng biến thành các chất bổ dưỡng nuôi cơ thể.
    
    
    - Tại sao chúng ta không nên chạy nhảy nô đùa khi ăn no?




    - Sau khi ăn no cần nghỉ ngơi để dạ dày làm việc, tiêu hoá thức ăn, nếu chúng tôi chạy nhảy ngay dễ bị cảm giác đau ở bụng, sẽ làm giảm tác dụng của sự tiêu hoá thức ăn ở dạ dày.
    
    3’
    4. Củng cố, dặn dò:
    
    
    
    - Nhắc nhở HS hằng ngày nên thực hiện những điều đã học: ăn chậm, nhai kĩ, không nên nô đùa, chạy nhảy sau khi ăn no; đi đại tiện hằng ngày.
    
    
    
    - Nhận xét giờ học.
    
    
    
    - Chuẩn bị bài sau.
    
    
     ---------------------------------------------------------------------
    Tiết 2: HƯỚNG DẪN HỌC
    §1/6: HOÀN THÀNH BÀI TẬP TRONG NGÀY
    I. Mục tiêu:
    - Giúp HS hoàn thành các bài tập trong ngày.
    - Củng cố cho HS biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5; 47 + 25.
    - Giúp HS biết giải và trình bày bài toán về nhiều hơn. Biết cách tính nhanh.
    * Hoàn thành BT Toán của Tiết 1 – Tuần 6 trong vở : Cùng
     
    Gửi ý kiến